วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด หนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดของประเทศไทย เป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ เนื่องจากระยะทางไม่ไกล นักท่องเที่ยวสามารถหาที่พักเกาะเสม็ดได้มากมายตามหาดต่างๆ ของเกาะ หาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดได้แก่ หาดอ่าวพร้าว และ หาดทรายแก้ว พื้นที่ขนาดใหญ่บนเกาะเสม็ดส่วนหนึ่งนั้นเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจต้องเสียค่าเข้าชมเล็กน้อย 


จุดเชื่อมต่อการเดินทางหลักของเกาะเสม็ดอยู่ที่หมู่บ้านหน้าด่าน ซึ่งจะมีเรือข้ามฟากจากท่าบ้านเพในตัวเมืองระยองมาจอดให้บริการหลายรอบต่อวัน การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังระยองนั้นสามารถมาได้ง่ายโดยใช้บริการรถทัวร์หรือแม้แต่รถแท็กซี่


แม้ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นเกาะเสม็ดเต็มไปด้วยบาร์และเป็นสถานที่จัดปาร์ตี้บนชายหาด แต่ก็ยังมีที่พักเกาะเสม็ดอันเงียบสงบเหมาะแก่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนด้วยเช่นกัน เสม็ดนั้นอาจจะเหมาะกับคู่รักหรือครอบตัวมากกว่า เนื่องจากมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย เช่น การว่ายน้ำ และการอาบแดด นอกจากนี้ ทริปดำน้ำและตกปลาก็เป็นกิจกรรมที่ดีอย่างหนึ่งของที่นี่เช่นกัน ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วมีราคาถูกกว่าเกาะอื่นๆ ที่อยู่ทางใต้ลงไปเสียอีก และหากใครที่ชอบทำกิจกรรมที่ไม่เหมือนใคร เกาะเสม็ดแห่งนี้ก็ขอเสนอการสอนศิลปะโชว์ควงกระบองไฟแถวหมู่บ้านหน้าด่าน 

เช่นเดียวกับเกาะอื่นๆ ของประเทศไทย อาหารทะเลบนเกาะเสม็ดนั้นทั้งสดทั้งราคาถูก ตกเย็นเรามักจะเห็นนักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับบาร์บีคิวแสนอร่อยบนชายหาด และมีพ่อค้าหาบเร่มาคอยขายขนมขบเคี้ยวกันตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น